วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

แผ่นแปะเท้า kinoki ช่วยเรื่องดีท็อกซ์ ร่างกาย หลับได้ดี หรือไม่

แผ่นแปะ  kinoki    เล็กๆ นี้ให้ประโยชน์ ดีขนาดเลยหรือ?
เรามีคำตอบจาก ศ. คลินิกแพทย์จีน นพ. ภาสกิจ วัณนาวิบูล อุปนายก และเลขาธิการสมาคมแพทย์แผนจีนแห่งประเทศไทย
แผ่นแปะเท้า  สารพิษออกจากร่างกายได้จริงหรือ?
ตามทฤษฎีของแพทย์แผนจีน การใช้ แผ่นแปะ  kinoki    ไม่สามารถดูดซึมเอาสารพิษอันตรายอย่างโลหะหนัก หรือสารอื่นๆ ออกมาจากร่างกายผ่านฝ่าเท้าได้อย่างแน่นอน
แผ่นแปะเท้า เรื่องลวงโลก?
จะบอกว่าแผ่นแปะเท้า kinoki  ไร้ประโยชน์ ไม่มีส่วนช่วยในเรื่องใดๆ ในร่างกายเลยก็ดูจะไม่ใช่เสียทีเดียว เพราะแผ่นแปะฝ่าเท้าเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ความอบอุ่นกับฝ่าเท้าขณะนอนหลับได้ แพทย์แผนจีนจะเรียกว่า การอุ่นเส้นลมปราณ
ชาวจีน จะใช้ สมุนไพรอย่าง โกศจุฬาลัมพา เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน ใช้จุดเหมือนธูปแล้วนำไปอังใกล้ๆ ฝ่าเท้า ให้ลมปราณอุ่นแล้วส่งต่อพลังความอุ่นไปให้ทั่วร่างกาย เมื่อส่วนเท้า ส่วนขาร้อน ร่างกายจะดึงอุณหภูมิส่วนบนลงมา ทำให้ศีรษะเย็นลง เราก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ยิ่งหากได้รับการนวดเบาๆ ที่ฝ่าเท้าประประกอบกันด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้ร่างกายผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น
เพราะฉะนั้น ในแง่ของการให้ความอบอุ่นของฝ่าเท้า แผ่นแปะเท้า ก็อาจช่วยให้เรานอนหลับได้สบาย และผ่อนคลายความตึงเครียดได้ดียิ่งขึ้นได้ ที่เห็นแผ่นเป็นสีดำๆ ไม่ใช่เพราะดูดสารพิษออกมา แต่เพราะเป็นปฏิกิริยาของแผ่นแปะเท้า kinoki  และสมุนไพร ที่สัมผัสกับอุณหภูมิความร้อน และเหงื่อที่ฝ่าเท้าของเรามากกว่า

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ดีท็อกซ์เท้า Tags : แผ่นแปะเท้า kinoki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น